แหวน สไตล์ไหนเหมาะกับนาฬิกาของคุณ

31 มกราคม 2019 | เมื่อ 10:48 ก่อนเที่ยง

   แหวนและนาฬิกาข้อมือ คือเครื่องประดับอันดับต้น ๆ ที่คนมักจะเลือกใส่ในชีวิตประจำวันมากกว่า สร้อยคอ,สร้อยข้อมือ,กำไลหรือต่างหู ซึ่งทุกวันนี้มีสไตล์ให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย โดยหากจะเลือกให้เข้ากันทั้ง 2 อย่าง ก็อาจจะต้องมาดูว่า นาฬิกาข้อมือและแหวนที่อยากใส่หรือที่ใส่อยู่นั้นเป็นสไตล์ไหนและแบบไหนจะเหมาะกว่ากัน

สไตล์ของแหวนและนาฬิกาจะหลากหลายตามรสนิยมต่างๆของผู้ใส่


mensring1แหวนเกลี้ยง

  •  Minimal Style  คือสไตล์ที่เน้นความสะดวกสบาย,เรียบง่าย,ไม่เยอะ เป็นสไตล์ที่มาแรงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งจะเห็นสไตล์นี้กับการตกแต่งบ้านหรือแฟชั่นการแต่งตัว แต่ปัจจุบันสไตล์มินิมอลได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในแทบจะทุกวงการ ไม่เว้นแม้แต่วงการเครื่องประดับ ซึ่งนาฬิกาสไตล์นี้จะมีดีไซน์หน้าปัดเรียบไม่มีลวดลายมากนัก,ตัวเลขบอกเวลาอาจจะมีหรือไม่มีก็ได้ ส่วนใหญ่จะเป็นขีดเรียบง่ายดูสบายตา ส่วนแหวนจะเป็นแหวนไม่มีลวดลายมากนักเช่น แหวนเกลี้ยง,แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว ( ทั้งสไตล์ผู้หญิงและผู้ชาย ) ,สไตล์นี้ใส่ได้ทุกวัน,ทุกโอกาส เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเรียบง่ายแต่เท่ห์

 workingdayring4แหวนเพชร

  •  Modern Luxury Style คือสไตล์ที่หรูหรา,สวยงาม,ทันสมัย จะเป็นแหวนเพชร,แหวนพลอยหรือแหวนอัญมณีต่าง ๆ เหมาะกับนาฬิกาที่ประดับเพชรล้อมหรือนาฬิกาที่ได้รับการออกแบบมาพิเศษ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสีทองที่บ่งบอกความหรูหรา,ดูดีมีระดับ เหมาะสำหรับคนที่เข้าสังคมบ่อย ๆ ซึ่งมีตั้งแต่แบรนด์ระดับไฮเอนท์ ไปจนถึงแบรนด์ยอดนิยมติดตลาด

couplering7แหวนหินสี

  •  Classic, Vintage Style  แหวนสไตล์คลาสสิคหรือวินเทจจะเป็นแหวนทอง,แหวนโบราณฝังพลอยหรือแหวนหินสีนำโชคต่าง ๆ,แหวนหยก หรือเป็นแหวนเงินสลักชื่อ,แหวนเพชรคลาสสิค ซึ่งก็เหมาะกับนาฬิกาสายหนังหรือสแตนเลสที่มีตัวเลขบอกเวลาแบบอักษรโรมัน,หน้าปัดกลมหรือสี่เหลี่ยม เหมาะสำหรับคนวัยทำงานใส่สูทที่ต้องพบปะผู้คนอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งนาฬิกาแบบนี้เข้าได้กับทุกสไตล์การแต่งตัว รวมถึงสไตล์แหวนต่าง ๆ ด้วย

rings_1แหวนเงิน

  •  Fashion Trend Style  สายแฟชั่นทันสมัย ค่อนข้างหลากหลายและได้รับความนิยมที่สุด จะเน้นสีสัน,ลวดลายเกี่ยวกับเทรนด์แฟชั่นต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นนาฬิกาดิจิตอล ( Smart Watch ) หรือจะเป็นนาฬิกากีฬาสายสปอร์ต ,นาฬิกาที่มีดีไซน์โดดเด่น,สีสันสดใส ส่วนแหวนนั้นก็หลากหลายแต่ที่ได้รับความนิยมจะเป็นแหวนPink Gold , Rose Gold แหวน White Gold สำหรับผู้หญิง , ผู้ชายก็จะเป็นแหวนเงิน,แหวนแพลตตินั่ม แต่ก็มีบ้างที่เป็นแหวนคู่,แหวนแต่งงาน,แหวนหมั้นที่ออกแบบให้มีดีไซน์แปลกตาเพื่อตอบสนองคู่รักหรือคนที่ชอบความทันสมัยตามเทรนด์

ปัจจุบันมี แหวนคู่,นาฬิกาคู่ ที่ถูกดีไซน์ออกแบบให้มีความสวยงาม,เก๋,เท่ห์และมีราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น,หลักแสน ซึ่งสไตล์เหล่านี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะยังมีอีกหลายสไตล์ที่ได้รับความนิยมเช่นกัน โดยนอกจากการใส่เพื่อความสวยงามแล้ว ทั้งแหวนและนาฬิกาข้อมือยังบ่งบอกความเป็นตัวตนและบุคคลิกของคนใส่ได้ด้วย

อ่านบทความเรื่อง " เทคนิคเลือกแหวนให้เข้ากับนาฬิกา " คลิก

อยากรู้เทคนิคเลือกแหวน ซื้อแหวน ใส่แหวน มีให้อ่านอีกเพียบที่นี่

 

โพสต์ล่าสุด