5 โซเชียลมีเดีย ยอดฮิต สร้างรายได้สุดปัง

31 มีนาคม 2020 | เมื่อ 12:11 หลังเที่ยง

คนไทยกว่าครึ่งประเทศมีการเข้าถึงอินเตอร์เน็ต และใช้โซเชียลมีเดียแทบจะเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตไปแล้ว ยิ่งโดยเฉพาะการใช้เป็นช่องทางหารายได้เพิ่ม ที่นอกจากแบรนด์สินค้าดังๆแล้ว คนธรรมดาทั่วไปก็สามารถสร้างรายได้ หาเงินเพิ่มจากแพลตฟอร์มดัง ๆ ได้ อย่าง 5 โซเชียลมีเดียยอดฮิตที่ใช้งานประจำเหล่านี้ ที่อาจจะสร้างเงินให้มากมายหากรู้ถึงวิธีใช้งาน

woman-login-into-facebook-website-laptop_23-21478445311. Facebook แพลตฟอร์มอันดับต้นๆ ที่มีการใช้งานในประเทศไทยมากที่สุดวิธีในการหาเงินเพิ่ม หนึ่งในวิธีที่เห็นได้ชัดคือการทำ page , fan page เป็นหน้าเพจที่สร้างขึ้นมาเพื่อเผยแพร่บทความ , รูปภาพ , ข่าวสาร ต่าง ๆ โดยเฉพาะ ,สิ่งสำคัญในการสร้างรายได้คือ ยอดคนติดตาม หากเยอะก็เป็นสิ่งล่อตาล่อใจให้เหล่าบรรดาแบรนด์ดัง ๆ ที่ต้องการทำการตลาดเผยแพร่สินค้าให้เป็นที่รู้จัก ว่าจ้างให้เพจดังกล่าวโฆษณาให้ 

สร้างเพจต่างๆ เช่นขายของออนไลน์,ทำอาหาร,ออกกำลังกาย,แชร์เรื่องราว,รีวิวสินค้าหรืรอท่องเที่ยว ฯลฯ
** รายได้มาจาก. การว่าจ้างให้เพจโฆษณาสินค้าให้ ( หากคนติดตามเยอะ) , การขายสินค้า, การจ้างรีวิวสินค้า

youtube-2617510__4802.Youtube อีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันคนไทยเป็นคนขี้เบื่อ คอนเทนต์อะไรก็ตามที่มีแต่เนื้อหา ตัวอักษร ก็มักจะโดนเมินไปได้ง่าย ทำให้หลาย ๆ คนมักจะเข้า ยูทูป เพื่อดูวิดีโอ ภาพประกอบแบบเคลื่อนไหว พร้อมด้วยเนื้อหาบรรยาย ซึึ่งทุกวันนี้ยูทูบได้เป็นแหล่งช่องทางหารายได้ของคนไทยมากที่่สุดไปแล้ว คนธรรมดาทั่วไปต่างก็กลายเป็นที่รู้จักเพียงชั่่วข้ามคืน อย่างที่เรียกว่า.Youtuber ( ยูทูปเบอร์ ) ซึ่งรายได้มาจาก advertiser หรือโฆษณาต่าง ๆ ที่โผล่ขึ้นมาระหว่างเรากำลังดูคลิปวิดีโอนั่นเอง ซึ่งจะมี 2 รูปแบบ 

รายได้จากยอดคลิกโฆษณา และ รายได้จากยอดคนดู

เสนอเรื่องราวต่างๆผ่าน VDO ภาพเคลื่อนไหวอย่าง การทำVlogg พากิน,พาเที่ยว, การทำอาหาร,สอนพิเศษ,สอนออกกำลังกาย,รีวิว,เผยแพร่ความรู้ต่างๆ หรือแม้แต่นั่งกินอาหารเฉยๆ ก้ทำเงินได้
** รายได้มาจาก ยอดจำนวนคลิกโฆษณา , ยอดจำนวนดูคลิปวิดีโอ

image_search_1585625061392

3.Instagram อีกหนึ่งแพลตฟอร์มในการแชร์รูปภาพ วิดีโอ ชื่อดัง ที่คนไทยคุ้นเคยกันดีด้วยรูปแบบการใช้งานที่ง่าย ,โดดเด่น , เชื่อมต่อกับบุคคลอื่นในโลกออนไลน์ได้ง่าย ทุกวันนี้ ไอจี ไม่ได้ใช้งานเพียงแค่แชร์ภาพถ่ายเท่านั้้น การขายของออนไลน์บนอินสตาแกรม ได้รับความนิยมไม่แพ้เฟสบุคเลย. จากการใช้งานที่ง่ายสะดวก ถูกใจวัยรุ่นทุกเพศมากกว่า ทำให้อัตราการขายสินค้าบนไอจีเติบโตสูง. 

สร้างแอคเคาท์ต่างๆ สำหรับขายของออนไลน์, ทำอาหาร,ออกกำลังกาย,ท่องเที่ยว ฯลฯ
** รายได้มาจาก การจ้างโปรโมทสินค้า,รีวิวสินค้า,การขายสินค้าตัวเอง

woman-login-twitter-app-mobile-phone_23-2147844509

4.Twitter การใช้งาน ทวิตเตอร์ ในประเทศไทยอาจจะน้อยกว่า 3 แพลตฟอร์มที่กล่าวมาข้างต้น แต่เป็นที่นิยมของคนทั่วโลกหลายๆประเทศ ความสนุกของการใช้งาน ทวิตเตอร์ คือข้อจำกัดด้วยการโพสต์ข้อความ ที่สามารถพิมพ์ได้ไม่เกิน 140 ตัวอักษร และโพสต์รูปถ่ายได้ไม่เกิน 4 รูป , และสิ่งที่โดดเด่นของ ทวิตเตอร์ อย่างคัดกรองหมวดหมู่หรือสถานการณ์,เรื่องราวประเด็นร้อนที่ได้รับความนิยมในขณะนั้นได้ โดยทวิตเตอร์ ใช้เป็นแหล่งเผยแพร่ข่าวสาร,ขายสินค้า,โชว์ผลงานและอื่นๆอีกมากมาย ซึ่่งก็สามารถสร้างรายได้จากสิ่งเหล่านี้ได้

สามารถสร้างแอคเคาท์เพื่อขายสินค้า,รีวิวสินค้า,เผยแพร่ความรู้ข่าวสาร,นำเสนอผลงานอาชีพฯลฯ
** รายได้มาจาก ค่าจ้างโฆษณา,จ้างรีวิว,ขายผลงานตัวเอง

woman-login-into-facebook-website-laptop_23-2147844531

5.Blog เป็นแหล่งหรือสถานที่หนึ่งเผยแพร่เรื่องราวของคนเขียนที่ต้องการนำเสนอในสิ่งที่ตนเองชอบให้คนอื่นได้รับรู้ เราจะเรียกคนที่เขียนบล็อกว่า Blogger ซึ่งเหล่า บล็อกเกอร์ ทั้งหลายอาจจะมีจุดเริ่มต้นจากการเขียนในสิ่งที่ชื่นชอบ แล้วเป็นที่ถูกใจของคนส่วนใหญ่ และคนเหล่านั้นก็ไปเผยแพร่อีกทีเช่นการแชร์ ,การบอกกล่าวให้เป็นที่รู้จัก ทำให้ บล็อกเกอร์ คนนั้นเป็นที่รู้จักมากขึ้น และนำมาซึ่งสปอนเซอร์จากแบรนด์ดังต่าง ๆ ที่ว่าจ้างให้โปรโมทสินค้าให้ รวมไปถึงการติดโฆษณาบนเว็บไซต์ หรือ บล็อก , ได้รับค่าจ้างสปอนเซอร์จากแบรนด์ต่าง ๆ ให้รีวิวสินค้า , ได้รับการว่าจ้างให้ออกงาน เช่น อีเว้นเปิดตัวสินค้า , งานสัมมนา , งานอบรมสอน หรือแม้แต่จ้างเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าต่าง ๆ , จ้างไลฟ์สดขายสินค้า 

เขียนบทความต่างๆที่ถนัดหรือชอบเผยแพร่ลงบล๊อค ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความงาม,ท่องเที่ยว,อาหาร,ออกกำลังกาย,การเงิน,การลงทุนฯลฯ
**รายได้มาจาก ค่าจ้างโฆษณาจากแบรนด์สินค้าต่างๆทร่จ้างไปออกอีเว้นท์,ไปสัมมนา,อบรม หรือจ้างเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าเลย

ทางการหา เงิน จาก โชเซี่ยลมีเดียยังมีอีกมากมาย หลายวิธี และแพลตฟอร์มเด็ด ๆ ที่ยังไม่เกิด อาจจะสร้างรายได้ให้กับเราได้ สิ่งที่สำคัญคือการมี เงิน เพิ่มก็ควรนำเงินเหล่านี้ไปต่อยอดให้มูลค่าเพิ่มขึ้นกว่าเดิมไปอีก อย่าลืม ให้เงินทำงานให้เราบ้าง

โพสต์ล่าสุด