5 วิธี กิน-เที่ยว-ช้อป ให้มีเงินเก็บเหลือเยอะขึ้น

08 พฤษภาคม 2019 | เมื่อ 18:29 หลังเที่ยง

การเก็บเงิน ไม่ใช่ การไม่ใช้เงินเลย แต่เป็นการใช้เงินอย่างคุ้มค่า ได้ประโยชน์และความสุขเหมือนเดิม ลดการทิ้ง-สูญเปล่าต่างๆ ลง เพียงแค่นี้ก็ช่วยให้ประหยัดเงิน มีเงินเก็บมากขึ้นโดยที่ไม่ต้องเหนื่อยหาเงินเพิ่ม เชื่อเถอะว่า การหาเงินเพิ่มเหนื่อยกว่าการประหยัดด้วยวิธีง่ายๆ เหล่านี้หลายเท่า

young-woman-kitchen-hold-plasti-foot-tray-opened-with-bed-smell-unfresh-food-woman-feel-sick-because-bed-smell-stand-front-opened-fridge_186523-80
1. ก่อนไปซื้อของเข้าบ้าน แค่เปิดดูตู้กับข้าว ตู้เย็น ดูว่าอะไรใกล้หมด อะไรยังเหลือ บ่อยครั้งที่เราซื้อของที่ยังเหลือมาก มาเก็บไว้เพิ่มอีก ถ้าเป็นของเน่าเสีย หมดอายุเร็ว ก็อาจต้องทิ้ง เสียเงินเปล่า หรือใช้เงินเร็วเกินไปโดยไม่จำเป็น

women-hold-phone-enter-code-get-discount-from-store_2034-133
2. เปิดกระเป๋าดูคูปองที่เราเคยเก็บไว้ หรือค้นหาดีลราคาพิเศษก่อนไปซื้อของเข้าบ้านหรือท่องเที่ยว ประหยัดเงินค่าที่พัก ค่าอาหารไปได้ส่วนหนึ่ง

four-boxes-nuggets-with-chicken-prawn-cheese-fish-with-four-sauce_141793-2306
3. สั่งอาหารไม่ต้องเป็นเซ็ทจัดเต็ม ใหญ่โตทุกครั้ง หรือทุกคน หลายครั้งที่เรากินเฟร้นช์ฟรายไม่หมด น้ำเหลือ เครื่องเคียงกินแค่ครึ่งเดียว ถ้ามีคนไปกินด้วยก็แบ่งๆ บางอย่างกันก็ได้

modern-device-with-netflix-app_23-2147915520
4. ความบันเทิง-แหล่งท่องเที่ยวที่ประหยัด บางที่ก็ฟรี ยังมีอีกมาก บางทีก็อยู่แถวบ้านคุณนี่เอง แค่พักอยู่บ้าน นอนดูหนังบน Netflix ก็มีความสุขแถามประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย

plants-with-empty-frame-sofa_23-2148117612
5. จัดบ้านให้ประหยัดไฟ (แสงสว่างเพียงพอ, ไม่อับลม, ไม่เก็บความร้อน) ปลูกต้นไม้ (กรองฝุ่น, ลดความร้อน) เคลียร์ของให้โปร่งโล่ง (ทำความสะอาดง่าย, น่าอยู่, ดูสบายตา) จัดที่ให้น่านั่ง นั่งสบาย บ้านอยู่สบาย จะได้ไม่ต้องไปหาที่นั่งนอกบ้านแล้วก็เสียเงินอีกหลายต่อ

คุณคิดว่าถ้าทำได้ จะมีเงินเก็บมากขึ้นเดือนละกี่บาท? แล้วเงินเก็บนั้นจะทำให้ยังไงให้งอกเงย ? 

จริงจังเรื่องเก็บเงิน อ่านต่อที่นี่

 

โพสต์ล่าสุด