Ausiris Blog

5 สิ่งมหัศจรรย์ที่ทำให้เงินหายไปแบบเนียนๆ

Written by wannarat | 15/5/2018, 7:54 น.

บางอย่าง นอกจากดูดเงินแล้ว ยังดูดเวลาไปจากเราด้วย อะไรดูดเงินออกจากกระเป๋าเราบ้าง

1. อุปกรณ์ทำความสะอาดมหัศจรรย์ ที่เวลาจะหยิบใช้แต่ละทีต้องแกะออกจากกล่อง ประกอบร่าง หาปลั๊กสามตามาต่อ ทำความสะอาดบ้านเสร็จ ต้องทำความสะอาจตัวอุปกรณ์อีก แยกร่าง เก็บลงกล่องให้เหมือนเดิม เอาปลั๊กสามตาไปเก็บ รวมเวลาแล้วใช้มากกว่าอุปกรณ์พื้นๆ เสียอีก  อุปกรณ์แบบนี้เวลาดูในโฆษณาจะดูใช้ง่าย และสะดวกมากๆ แต่เวลาใช้จริงนี่สิ...  สุดท้ายพอมันสร้างความวุ่นวาย เราก็ไม่ใช้มัน กลายเป็นของที่เสียเงินซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ แถมยังแกะกะ เปลืองที่ในบ้านอีกด้วย

2. อุปกรณ์ทำอาหารมหัศจรรย์ สิ่งที่น่าเบื่อในการทำอาหารก็คือ การเก็บล้างอุปกรณ์ และอุปกรณ์ทำอาหารมหัศจรรย์ ก็มักมีชิ้นส่วนที่ต้องถอดออกมาล้างหลายชิ้น ถ้าเราไม่ได้ทำอาหารเป็นอาชีพ สุดท้ายก็ซื้อมาใช้ได้ไม่คุ้มค่า เพราะเราไม่อยากเสียเวลาล้างเก็บอุปกรณ์เหล่านี้

3. สต้อควัตถุดิบทำอาหารมหัศจรรย์ ที่อยู่กับเราจนเน่าเสีย หรือหมดอายุ หรือบางอย่างเปิดใช้แล้วใช้ไม่หมดในครั้งเดียวหรือในระยะสั้นๆ พอเก็บไว้ซักพักก็จะเน่าเสีย  ที่เซ็งที่สุดคือ ซื้อของที่มีอยู่แล้วมาอีกเพราะจำไม่ได้ว่ามีอยู่แล้ว แล้วใช้ไม่หมดก็เน่าวนไป  ลองกลับไปเปิดตู้เย็น หรือตู้เก็บวัตถุดิบดูว่าเรามีของแบบนี้อยู่มากแค่ไหน แล้วมันคิดเป็นเงินกี่บาทที่ต้องเสียไปกับมัน

4. แฟชั่นมหัศจรรย์ เราชอบเสื้อผ้าที่แตกต่างกันหลายๆ แบบ จะได้ไม่ซ้ำจำเจ  เวลาซื้อ เราก็จะไม่ซื้อเสื้อผ้าแบบที่คล้ายๆ กับที่เรามีหรือตัวที่เราใส่บ่อยๆ แต่ลืมนึกถึงเวลาใส่ และ เวลาดูแลรักษา  เวลาใส่ เราก็ใส่ประจำอยู่ไม่กี่ตัว เพราะมันเป็นแบบที่เราชอบ ใส่แล้วดูดี ดังนั้ ถึงมีหลายแบบที่แตกต่างกันมากๆ ก็หลุดสไตล์ เราก็ไม่ค่อยใส่ ก็ใส่แต่แบบเดิมๆ อยู่ดี  ส่วนเวลาดูแลรักษา เสื้อผ้าที่มีสีสันต่างกันมากๆ หรือมีเนื้อผ้า สิ่งตกแต่งที่เกิดขุยขนหรือหลุดร่วงได้ง่าย เราก็อาจจะต้องแยกซัก หรือเสื้อผ้าที่รีดยาก ก็จะเกิดความขี้เกียจ และจะไม่อยากใส่อีก  จะถูกจะแพง ซื้อมาแล้วไม่ใส่ ก็เท่ากับไม่คุ้มค่าเงินเหมือนกัน คุณมีเสื้อผ้าแบบนี้อยู่กี่ตัว?

5. Club Member มหัศจรรย์ต่างๆ รายปี เพราะเห็นว่าคุ้ม เช่น ฟิตเนส ที่คิดค่ามีแพ็คเกจรายปี แต่ปีนึง เรามีเวลาไปแค่ไม่กี่ครั้ง เพราะกว่าจะเดินทางไป กว่าจะเปลี่ยนชุด ก็หมดเวลาไปเป็นชั่วโมง  ที่จริงออกกำลังกายที่บ้านซักครึ่งชั่วโมงก็พอ ซึ่งฟรี และไม่ต้องสนใจว่าจะต้องใส่ชุดอะไร หรือมันจะดูดีไหม  ยังไม่นับ Voucher ส่วนลด ราคาพิเศษ มหัศจรรย์อีกนะ 

ถ้าเราเซฟเงินจากสิ่งมหัศจรรย์เหล่านี้ เราคงมีเงินเก็บมากขึ้นอีกปีละหลายบาททีเดียว

เงินที่เซฟได้เดือนละเพียง 1,000 บาท ก็ทำอะไรให้งอกเงยได้อีกเยอะ เปลี่ยนเป็นทองยังได้... ทุกเดือน

ตั้งใจแก้ปัญหาเรื่องเก็บเงิน มีเรื่องราวที่ช่วยคุณได้ รวบรวมไว้ที่นี่ คลิ๊ก...