5 เหตุผลที่ทำไมต้อง"ออมทอง"กับออสสิริส

25 สิงหาคม 2020 | เมื่อ 23:04 หลังเที่ยง

  “ออมทอง”  ถือเป็นโปรแกรมการออมอย่างหนึ่งที่ได้ผลดีสำหรับคนที่อยากเก็บเงินจริงจัง เพราะสามารถออมได้ยาวต่อเนื่อง ออมทั้งเงินและได้ทองคำมาสะสม ซึ่งโปรแกรมออมทองมีหลายที่ให้บริการ แต่ออมทองของออสสิริสก็ได้รับความนิยมเช่นกัน ซึ่งจะมีจุดเด่นอะไรบ้าง มาทำความรู้จักและรายละเอียดกันเลย

1. ริ่มต้นออมเพียง 1,000 บาท
เงิน 1,000 บาทถือเป็นจำนวนที่พอเหมาะในการเริ่มต้นเก็บออม ไม่ว่าจะเป็นการฝากเงินประจำในธนาคาร,การออมในกองทุน และการออมในทองคำ ซึ่งออมทองออสสิริสสามารถเร่ิมต้นออมได้ด้วยเงินหลักพัน ออมเดือนละครั้ง หักผ่านบัญชีอัตโนมัติจะช่วยสร้างวินัยการออมที่ดี เหมาะสำหรับคนที่อยากซื้อทองโดยไม่ใช้เงินเยอะ ทยอยซื้อทองสะสมไปเรื่อยๆ ตามกำลังทรัพย์ที่มี นอกจากนี้การ หักบัญชีอัตโนมัติ (ATS) จะช่วยให้การออมของคุณต่อเนื่องไม่สะดุด

2. เฉลี่ยซื้อทองให้ทุกวัน.
โปรแกรมออมทองจะทำการนำเงินที่ออมนั้นมาหารจำนวนวัน แล้วเฉลี่ยซื้อทองให้ทุกวันแบบอัตโนมัติ ทุกเวลา 16.00 น. โดยอ้างอิงตามราคาสมาคมค้าทองคำ ซึ่งเป็นการซื้อแบบ ถัวเฉลี่ยต้นทุน ( DCA : Dollar Cost Average ) ทำให้ซื้อทองได้หลากหลายราคามากกว่า หากวันไหนราคาทองสูงก็จะซื้อทองปริมาณน้อยลง แต่หากวันไหนราคาทองต่ำจะซื้อทองปริมาณมากขึ้น วิธีนี้จะช่วยให้สร้างวินัยในการออม

3. ขอรับทองจริงได้ทันที.
เมื่อออมครบตามน้ำหนักที่ต้องการแล้วก็ทำการยื่นขอรับทองคำจริงมาเก็บไว้ได้ โดยตามเกณฑ์ออสสิริสสามารถรับทองคำจริงได้เมื่อสะสมน้ำหนักทองครบตั้งแต่ 1 กรัมขึ้นไป โดยทองที่ได้เป็น ทอง 96.5 % เลือกรับได้ทั้งทองคำแท่ง และ ทองรูปพรรณ

4. ขายคืนทองที่ออม
หากต้องการขายทองที่ออมไว้ก็สามารถทำเรื่องขอขายคืนโอนเงินเข้าบัญชีได้ โดยน้ำหนักขั้นต่ำ ครึ่งสลึง ( 0.125 บาท) ได้ราคารับซื้อของสมาคมฯ ทุกเวลา 16.00 น. ของทุกวัน ซึ่งจะขายทั้งหมดหรือทยอยขายก็ได้โดยไม่ต้องปิดบัญชี และน้ำหนักที่เหลือก็สามารถออมต่อไปได้

5. ปรับเปลี่ยนยอดออมได้
สามารถปรับเปลี่ยนยอดจำนวนเงินที่จะออมได้ทุกเดือนตามความต้องการ หากเดือนไหนอยากจะเพิ่มจำนวนเงินออมหรือลดเงินออมก็สามารถทำได้ สะดวกสบายหากเดือนไหนอยากออมน้อยหรือมาก

IMG_25630825_223242

 

 

โพสต์ล่าสุด