ใส่แหวนอย่างไรให้รู้ว่า “ยังโสด”

18 มกราคม 2019 | เมื่อ 14:33 หลังเที่ยง

เวลาที่เห็นใครใส่แหวนที่นิ้วนางข้างซ้าย เราก็จะอนุมานได้ว่าเขาหรือเธอน่าจะแต่งงาน มีคู่ หรือมีครอบครัวแล้ว หรือแม้แต่นิ้วนางข้างขวาก็ตาม ก็ยังสื่อถึงการมีพันธะผูกพันธ์กับใครบางคนแล้ว แต่ยังไม่ถึงขั้นหมั้นหมายหรือแต่งงาน

แต่ก็มีหลายคนกับหลายเหตุผล ที่ใส่แหวนที่นิ้วนางโดยไม่เกี่ยวข้องอะไรกับสถานะการมีคู่ เช่น


"แหวนมันพอดีกับนิ้วนางเลยใส่นิ้วนาง" อาจเป็นเพราะว่าตอนไปเลือกซื้อแหวนที่ร้านแล้วถูกใจแบบนี้ และมีไซส์นี้ไซส์เดียว จึงได้วงนี้มา หรือตอนที่สั่งซื้อแหวนออนไลน์แล้ววัดไซส์ไม่ตรง หรือวัดตรงแล้วได้แหวนผิดไซส์มา


"ใส่แหวนนิ้วนางมันออกมาดูสวยที่สุด" แหวนส่วนมากไม่ได้ดีไซน์เฉพาะเจาะจงว่าให้ใส่นิ้วไหน จึงผลิตแบบให้ออกมากลางๆ ให้ใส่นิ้วไหนก็ได้ จึงไม่พ้นนิ้วที่อยู่ตรงกลางๆ อย่างนิ้วนางกับนิ้วกลาง ที่รับหน้าที่ใส่แหวนให้ออกมาดูดี แต่การใส่แหวนนิ้วกลางที่เป็นนิ้วที่มีการใช้งานมากพอๆ กับนิ้วชี้ ทำให้หลานยคนไม่ใส่แหวนนิ้วกลางเพราะไม่สะดวก จึงมาลงที่นิ้วนางนั่นเอง ครั้นจะหาแหวนที่ใส่นิ้วก้อยแล้วออกมาดูดีก็หายากเสียเหลือเกิน

คนมีคู่แล้ว ใส่แหวนนิ้วนางคงไม่เป็นไร แต่คนโสดใส่แหวนแล้วคนอื่นตีความว่ามีคู่แล้วนี่สิ ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมยังโสดอยู่ คนที่ตั้งใจจะเข้ามาสานสัมพันธ์ พอเห็นว่ามีแหวนที่นิ้วนางเสียแล้วก็ถอยกันหมด

แล้วครั้งต่อไป จะเลือกซื้อแหวนอย่างไร ใส่แล้วให้คนรู้ว่ายังโสดอยู่นะ แหวนนี่เป็นแค่เครื่องประดับเท่านั้น ไม่ได้มีความหมายแสดงพันธะอะไร


single_ring1
1. เจาะจงเลือกแหวนที่เหมาะจะใส่นิ้วอื่นที่ไม่ใช่นิ้วนางไปเลย เช่น ใส่แหวนนิ้วก้อยซึ่งไม่ได้มีความหมายใดๆ นอกจากเป็นเครื่องประดับ

 

single_ring2
2. ถ้าใส่แหวนนิ้วนาง ก็เลี่ยงแหวนเพชรเม็ดเดี่ยว หรือแหวนเกลี้ยง ให้เลือกแบบมีลวดลาย แบบแฟชั่นแทน คือรูปทรงที่แตกต่างจากแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงานโดยสิ้นเชิง แบบใครเห็นก็รู้ว่าไม่ใช่

 

rings_3
3. ใส่แหวนนิ้วนางแต่ใส่แบบ Stack rings หรือใส่มากกว่า 1 วงในนิ้วเดียว คงไม่มีใครใส่แหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงานทีละหลายๆ วง จริงไหม? ต่อให้เป็นแบบเรียบๆ บนนิ้วนาง แต่ใส่วงเล็กๆ หลายๆ วง ก็ดูไม่เป็นแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงาน

จะโสดแบบตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ก็ใส่ได้ คนโสดแบบไม่ตั้งใจ จะได้มีคนกล้ามาสานสัมพันธ์ด้วยเสียที

 

3-11

แล้วก็อย่าปล่อยให้แหวนของคุณหมอง ไม่เปล่งประกายสดใส แค่ใช้ผ้า Semi Chamois จาก Iris Gold เช็ดทำความสะอาดแหวนวงโปรดของคุณ ก็เหมือนมีแหวนวงใหม่ใสวิ๊งตลอดเวลา สั่งเลย ฟรีค่าส่ง! คลิ๊ก

อยากรู้เทคนิคเลือกแหวน ซื้อแหวน ใส่แหวน มีให้อ่านอีกเพียบที่นี่

 

โพสต์ล่าสุด