เลือกแหวนทองแบบไหนทนที่สุด

22 มกราคม 2019 | เมื่อ 18:03 หลังเที่ยง

แหวนทอง นอกจากจะเป็นเครื่องประดับที่ดูโดดเด่น มองเห็นได้ง่าย เนื่องจากไม่ถูกปกปิดด้วยเสื้อแล้ว ยังเป็นเครื่องประดับที่มีโอกาสกระทบกับสิ่งอื่นๆ ได้มากที่สุดอีกด้วย เพราะอยู่บนนิ้วเรา ซึ่งต้องทำนั่นทำนี่อยู่เกือบจะตลอดเวลา ความแข็งแรงทนทานต่อการหัก บุบเบี้ยว หรือเป็นรอยขีดข่วน จึงเป็นคุณสมบัติที่ถูกพิจารณาอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเลือกซื้อแหวนทองทองคำ 96.5%

ถ้าต้องการแหวนที่ใส่ติดนิ้วทุกวัน หรือใส่บ่อยๆ ใส่เป็นประจำ จะมีวิธีเลือกแหวนทองอย่างไรให้มีความทนทาน

1. เลือกแหวนแบบตัน แหวนทองก็มีแบบโปร่ง-แบบตันเช่นเดียวกับสร้อยทอง มีผลต่อความทนทาน บุบเบี้ยวยาก-ง่าย ถ้าต้องการความทนทานก็ต้องเลือกแบบแหวนตัน

2. เลือกน้ำหนักทองที่มีความแข็งแรงทนทาน อย่างน้อยเป็นแหวนครึ่งสลึง, 1 สลึง, 2 สลึง หรือ 1 บาท เพราะมีเนื้อทองมากหน่อย แหวน 0.6 กรัม หรือแหวน 1 กรัมก็ใส่ได้ แต่อาจไม่เหมาะกับการใส่เป็นประจำทุกวัน แค่เป็นแหวนเสริม ใส่คู่กับแหวนหลัก แล้วสับเปลี่ยนแหวนเสริมนี้ไปในแต่ละวัน อ่านเรื่อง ใส่แหวนหลายวงยังใงไม่ให้ดู “เยอะ” ได้ที่นี่

3. เรื่องลายของแหวนก็มีผลอยู่บ้าง เช่น แหวนลายแฟนซีอย่างที่มีปลาโลมา แหวนลายหัวใจ ลายดาว เป็นลายหน้าแหวน ซึ่งต้องไปดึงเนื้อทองจากส่วนที่เป็นวงแหวนมาใช้ไปกับส่วนที่เป็นลวดลายนี้ด้วย อาจจะทำให้วงแหวนบางกว่าแบบที่เป็นวงเรียบอย่างแหวนปอกมีด ที่มีแต่วงแหวนล้วนๆ ซึ่งก็จะทนทานกว่าแม้จะมีน้ำหนักเท่ากัน

4. เนื้อผิวของแหวน มีแบบขัดมันเงา กับแบบด้าน แม้จะไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับความทนทาน แต่เนื้อแหวนแบบด้าน เมื่อเกิดริ้วรอยขีดข่วนเล็กๆ น้อยๆ ก็จะมองเห็นได้ยากกว่าแหวนทองแบบขัดมันเงา

5. นิ้วที่เลือกใส่ก็มีผล ถ้าใส่แหวนที่นิ้วก้อยหรือนิ้วชี้ก็จะรักษาสภาพแหวนได้นานกว่าการใส่แหวนนิ้วกลางและนิ้วนาง ที่รับแรงกดหรือน้ำหนักเวลาที่เราหิ้ว ยก หรือกำวัตถุต่างๆ มากกว่า

แล้วคุณล่ะ มีแหวนคู่ใจทนๆ สักวงหรือยัง

 

3-11

 

แหวนทนคุณย่อมอยากใส่มันไปนานๆ ใช่ไหม พอใส่นานๆ ก็อย่าปล่อยให้แหวนของคุณหมอง ไม่เปล่งประกายสดใส แค่ใช้ผ้า Semi Chamois จาก Iris Gold เช็ดทำความสะอาดแหวนวงโปรดของคุณ ก็เหมือนมีแหวนวงใหม่ใสวิ๊งตลอดเวลา สั่งเลย ฟรีค่าส่ง! คลิ๊ก

อยากรู้เทคนิคเลือกแหวน ซื้อแหวน ใส่แหวน มีให้อ่านอีกเพียบที่นี่

 

โพสต์ล่าสุด