เทคนิคเลือกซื้อแหวนทองผู้ชาย

21 มกราคม 2019 | เมื่อ 13:42 หลังเที่ยง

ไม่เพียงแต่ผู้หญิงเท่านั้นที่ชื่นชอบเครื่องประดับ ลองมองไปรอบๆ ตัว จะเห็นว่าผู้ชายจำนวนมากก็มีเครื่องประดับติดตัว และแหวนก็เป็นเครื่องประดับลำดับต้นๆ ที่ผู้ชายจะมีไว้สวมใส่

แหวนทองเป็นเครื่องประดับที่นิยมของทั้งชาย-หญิงมาโดยตลอด ในช่วงหลังๆ ที่ยุคสมัยได้เปลี่ยนไป เทรนด์แฟชั่นทั้งเกี่ยวกับเสื้อผ้า การแต่งกาย และเครื่องประดับก็เปลี่ยนไปด้วย การเลือกซื้อแหวนทองจึงต้องพิจารณาสไตล์การแต่งตัว ไปจนถึงการใช้ชีวิตของตนเองก่อนซื้อ เพราะจะทำให้แหวนวงนั้นเหมาะสมกับเรา และถูกใช้งานอย่างคุ้มค่า

เทคนิคการเลือกซื้อแหวนทองผู้ชาย

mensring1
1. เลือกแบบที่สะท้อนบุคลิกและตัวตน ผู้ชายแต่ละคนก็มีความชอบและบุคลิกที่ไม่เหมือนกัน ถ้าเป็นการซื้อแหวนทองให้ตัวเองก็ไม่ยากเท่าไหร่ แต่หากเป็นการซื้อแหวนให้คนอื่นก็จะต้องดูก่อนว่าเขาเป็นคนบุคคลิกแบบไหน เช่น ผู้ชายนิ่งๆ นุ่มๆ ชอบใช้ชีวิตอยู่แบบเงียบๆ สงบๆ ไม่ชอบเป็นจุดสนใจมากนัก หรือเป็นคนเปิดเผย ชอบเข้าสังคม พบปะผู้คน ชอบเป็นจุดสนใจ ดีไซน์แหวนทองก็ควรจะสอดคล้องไปกับบุคลิกของผู้สวมใส่

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าจะเลือกแบบไหนดี แนะนำให้เลือกเป็นแหวนเกลี้ยง (ร้านทองอาจเรียกแหวนชนิดนี้ว่าแหวนปลอกมีด หรือแหวนลูกคิด) ที่สามารถเข้าได้ง่ายกับทุกชุด แหวนทองเกลี้ยงจะมีคล้ายๆ กันอยู่ 2 แบบ คือ แบบโค้งมนกับแบบแบนเหลี่ยม ซึ่งแบบเหลี่ยมทำให้มองเห็นถึงความแข็งแรงและเท่ แต่แบบโค้งมนก็จะทำให้มองเห็นถึงความนุ่มนวล

 


mensring3
2. เลือกตามไลฟ์สไตล์ ซึ่งแบบแหวนผู้ชายมีทั้งแบบเนื้อขัดเงาและแบบด้าน ซึ่งเราก็จะเลือกแบบแหวนจากการใช้ชีวิตเป็นหลักเช่นกัน หากเราเป็นหนุ่มออฟฟิศแต่งกายเนี้ยบไม่ได้ทำกิจกรรมโลดโผน ก็อาจจะเลือกเป็นแหวนเกลี้ยงธรรมดาที่ให้ลุคดูดี ดูสะอาดตา แต่ถ้าหากเป็นผู้ชายที่มีกิจกรรมประจำวันแบบสายลุยก็อาจจะต้องเลือกเป็นแบบด้าน เพราะ ถ้าหากเกิดรอยจะเห็นไม่ชัดเท่าแบบขัดเงา

 

 

mennsring4
3. ดูลักษณะนิ้วมือของผู้สวมใส่ เช่น นิ้วมีข้อใหญ่ใส่แหวนแบบเหลี่ยมจะดูสวยกว่า ส่วนนิ้วสั้นอาจจะต้องใส่แหวนแบบโค้งมนเพื่อให้รับกับนิ้วมือ หรือดูความกว้าง-หนาของแหวนให้เป็นไปตามสัดส่วนรับกับขนาดและลักษณะของมือและนิ้วมือของผู้สวมใส่ เช่น คนนิ้วอ้วน นิ้วใหญ่ ก็ควรใส่แหวนที่มีขนาดใหญ่ คนมือ-นิ้วเล็ก ก็ควรเลือกใส่แหวนที่หน้าแคบหรือบางตามไปด้วย ผู้ชายที่มือมีเส้นเลือดปูดโปนจากการทำงานหรือออกกำลังกายอย่างหนัก ก็ควรจะมีแหวนที่ดูสมบุกสมบัน แมนๆ ไม่ดูหวานเกินไป

 


mensring2
4. เลือกตามความเหมาะสมในการใช้งาน ตัดสินใจก่อนว่าอยากได้แหวนทองที่เหมาะสำหรับการใช้ในงานในรูปแบบไหน เช่น ใช้ในชีวิตประจำวันเพียงอย่างเดียว หรือสามารถใช้ได้ในโอกาสพิเศษด้วย

การเลือกแหวนทองสำหรับผู้ชายมองเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก แต่ถ้าเราเข้าใจความต้องการและสไตล์ที่เหมาะสมกับตัวเองหรือผู้สวมใส่ การใส่แหวนก็สร้างความน่าสนใจ เสริมบุคลิกได้ และการเลือกซื้อแหวนผู้ชายก็ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด

3-11

ผู้ชายที่มีไลฟ์สไตล์แมนๆ ก็มักจะเหงื่อออกเยอะ ส่วนผู้หญิงก็ต้องมีทาครีมอยู่ตลอด อาจทำให้แหวนหมอง ไม่สะอาดสดใส แก้ง่ายๆ แค่ใช้ผ้า Semi Chamois จาก Iris Gold เช็ดทำความสะอาดแหวนวงโปรดของคุณ ก็เหมือนมีแหวนวงใหม่ใสวิ๊งตลอดเวลา สั่งเลย ฟรีค่าส่ง! คลิ๊ก

อยากรู้เทคนิคเลือกแหวน ซื้อแหวน ใส่แหวน มีให้อ่านอีกเพียบที่นี่

 

โพสต์ล่าสุด