อยู่บ้านยังไงให้สนุก ไม่น่าเบื่อ

16 มีนาคม 2020 | เมื่อ 17:56 หลังเที่ยง

จะทำยังไงให้การอยู่บ้านเป็นเรื่องสนุก ไม่น่าเบื่อ ยิ่งในช่วงที่เกิดวิกฤตโรคระบาดในตอนนี้ อันตรายต่อร่างกายและเงินในกระเป๋า การอยู่บ้านเหมือนจะเป็นคำตอบที่ดี แต่จะอยู่บ้านยังไงไม่ให้น่าเบื่อ ลองหาคำตอบจากวิธีเหล่านี้ดู

AW เก็บเงินออมทอง-021. Netflix จะเยียวยาทุกสิ่ง สรีมมิ่งแพลตฟอร์ตชมภาพยนตร์สุดฮิต ที่คนไทยน่าจะรู้จักกันดี โดยเน็ตฟลิกมีภาพยนตร์ให้เลือกชมมากมายหลากหลายประเภททั้งแนวแอคชั่น,แฟนตาซี,สยองขวัญ,รักโรแมนติก ซึ่งก็ใช่ว่าจะมีแต่ภาพยนตร์เท่านั้นยังมี สารคดี,รายการทีวี,การ์ตูน, หรือซีรี่ส์ ( ละคร ) เป็นพลอตเรื่องดูเป็นตอนยาวๆได้ ไม่ต้องกลัวว่าจะเบื่อเลย หรือแม้แต่ Social ต่างๆทั้ง Facebook,Instagram,Youtube ก็เป็นแหล่งความบันเทิงที่จะเยียวยาให้การอยู่บ้านไม่เหงาและน่าเบื่อ

AW เก็บเงินออมทอง-032. ทำอาหาร,ขนมกิน อาหารแห้ง,อาหารสำเร็จรูปอาจจะมีหลายคนที่ตุนไปไว้เยอะ  งั้นเปลี่ยนเป็นตุนอาหารสดดู ตุนไว้ให้พอทำกินใน 14 วัน การทำอาหารจะช่วยให้สนุกและไม่เครียด โดยอาจจะทำเมนูง่ายๆ ไม่ยุ่งยากมาก เน้นกินอิ่ม มีประโยชน์ต่อร่างกาย หรือสนุกในการทำก็พอ

AW เก็บเงินออมทอง-043. ออกกำลังกาย เมื่อร่างกายอ่อนแอ จำเป็นที่ต้องซ่อมแซ่มให้แข็งแรง การออกกำลังกายเล็กๆน้อยๆ แบบไม่หักโหมหรือหนักเกินไปก็จะช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูกลับมาแข็งแรงเร็ววัน โดยวิธีออกกำลังกายแบบไม่หนักก็มีทั้ง ยกเข่าสูง,วิ่งเบาๆ,ยกแขนขาขึ้นลง, หรือหากลุกไม่ไหว ก็ขยับแขนขาเบาๆบนเตียงได้ 

AW เก็บเงินออมทอง1-024. ทำความสะอาดบ้าน บางคนอาจไม่ชอบเท่าไหร่เพราะก็ทำเป็นประจำอยู่แล้วหรือไม่อยากทำ ซึ่งการทำความสะอาดบ้านหรืออุปกรณ์ภายในบ้านต่างๆ ก็ถือเป็นกิจกรรมที่ไม่เสียเงินและสนุกไปในตัว และยิ่งโดยเฉพาะเรื่องความสะอาด ที่เป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งในช่วงที่ไวรัสระบาด การอยู่ในที่สะอาดๆก็ช่วยป้องกันได้อีกทางด้วย

AW เก็บเงินออมทอง1-035. ทำงานอดิเรกที่ชอบ บางคนอาจวาดรูป,อัดคลิปเล่นดนตรี,ทำงานแฮนเมด, ฯลฯ ทำอะไรที่เคยทำเป็นประจำ ทำจากความรัก,ความชอบ ยิ่งมีอุปกรณ์ครบอยู่แล้ว ยิ่งทำให้การอยู่บ้านไม่น่าเบื่อ 

AW เก็บเงินออมทอง1-046. อ่านหนังสือ การอ่านหนังสือไม่ต่างจากการดูหนังหรือทำกิจกรรมอื่นๆ เพียงแค่การอ่านจะช่วยให้ฝึกความจำได้ดี ซึ่งหนังสือที่อ่านก็มีหลากหลายทั้งแนวปรัชญา,นิยาย,การ์ตูน,ประวัติศาสตร์,สารคดี และหนังสือก็ไม่ได้มีเพียงเป็นเล่มกระดาษเท่านั้น ยังมีหนังสืออิเลคโทนิค หรือ E - BOOK ที่เป็นหนังสือที่สามารถหยิบขึ้นมาอ่านได้ตลอดเวลา,เพราะสามารถอ่านผ่านทางมือถือ,ไอแพด,แล็ปท็อปได้ด้วย หรือแม้แต่หนังสือที่เคยซื้อมาจากงานสัปดาห์หนังสือ แล้วยังไม่ได้อ่าน ก็จะได้มีเวลาอ่านสักที

วิธีเหล่านี้เป็นวิธีง่ายๆที่จะทำให้การอยู่บ้านไม่น่าเบื่อและไม่เสียเงิน ยิ่งในช่วงนี้ที่ทั่วโลกเกิดโรคระบาด การอยู่บ้านในที่ที่คุ้นเคยจะเป็นที่ปลอดภัยกว่า และเป็นการเซฟเงินในกระเป๋าได้ดี เพราะ สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดเลยว่าในยามที่เกิดวิกฤตที่ย่ำแย่ “เงินฉุกเฉิน” หรือ “เงินสำรอง” ได้ถูกพูดถึงมากที่สุด เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยผ่านสถานการณ์การเงินที่ย่ำแย่นี้ไปได้ 

เราควรมีเงินฉุกเฉิน...กี่บาท?

อ่านต่อ...

 

โพสต์ล่าสุด