Ausiris Blog

4 ปลามงคล ค้าขายดี เสริมบารมี ชีวิต..ดี๊ดี !

Written by Vorakrit | 20/3/2019, 9:48 น.

ไม่ว่าจะเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ธุรกิจใหม่ ๆ ขึ้นบ้านใหม่ รถใหม่ แน่นอนว่าสิ่งที่คู่กันนี้ คือ "ฮวงจุ้ย" เสริมความมงคล ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้ง การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ หรือแม้กระทั้ง สัตว์เลี้ยงเสริมมงคล 

บทความนี้ขอนำเสนอ 4 ปลามงคล ที่เลี้ยงแล้วรับรองค้าขายดี ชีวิตราบรื่น อารมณ์เย็น ๆ ดั่งสายน้ำ 

มาเริ่มกันที่ปลายอดฮิต ที่นิยมเลี้ยงกันเป็นจำนวนมากนั่นคือ 

1. ปลาคาร์ฟ 

 ซึ่งชื่อปลาคาร์ฟตามหลักคนจีนมากจากคำว่า "หลี่" หมายถึง ผลกำไรหรือประโยชน์ ปลาคาร์ฟจึงเป็นปลาที่คนทำธุรกิจหรือค้าขายควรเลี้ยง 

2. ปลาเงิน ปลาทอง

ปลาเงิน ปลาทอง มีต้นกำเนิดจากประเทศจีนและญี่ปุ่นนิยมเลี้ยงกันมาอย่างยาาวนาน เนื่องจากเชื่อว่าเลี้ยงแล้วจะช่วยเรื่องการเสริมดวงชะตาด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ย

เชื่อกันว่าปลาทองที่เลี้ยงจะก่อให้เกิดโชคลาภ ต้องเป็นปลาที่มีสีแดง 1 ตัว ร่วมกันปลาสีอื่นๆ และปลาสีดำ 1 ตัว โดยมากจำนวนที่เลี้ยงมักจะเป็น จำนวน 9 ตัว ส่วนสีของปลาและตำแหน่งการวางตู้ปลา หรือบ่อเลี้ยงจะแตกต่างกันออกไปตามลักษณะของบ้าน

 

3. ปลามังกรหรือปลาอะโรวาน่า

ปลามังกร หรือ ปลาอโรวาน่า (Arowana) ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดปลาสวยงามที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด เพราะปลาชนิดนี้ดูน่าเกรงขาม ลักษณะมีเกล็ดขนาดใหญ่ สีสันแวววาว มีหนวด ว่ายน้ำเชื่องช้า ปากเชิดขึ้น จึงเหมาะกับคนที่ทำอาชีพนักธุรกิจหรือนักการเมือง ข้าราชการที่ต้องการเลื่อนตำแหน่ง

อีกทั้งมีความเชื่อกันว่าเป็นปลานำโชค เพราะมีดีด้วยกัน 5 อย่าง คือ 1.เป็นตัวแทนแห่งมังกรในความเชื่อ 2.นำสุขภาพที่ดี ความสุข และโชคดีเข้าสู่บ้าน 3.ขับสิ่งชั่วร้าย หรือโชคร้ายออกจากบ้าน 4.เพิ่มความสัมพันธ์อันดีภายในรอบครัว และ 5.นำพาธุรกิจการค้าให้เจริญรุ่งเรือง นั้นเอง

 

4. ปลาหมอสี 

ปลายอดนิยม ในประเทศไทยมีคนเลี้ยงจำนวนมาก เป็นปลาที่มีสีสันสวยงาม มีส่วนหัวโหนกนูน แปลกตา และมักไม่พบในปลาชนิดอื่น นอกจากนั้น ยังเลี้ยงง่าย ทนต่อสภาพน้ำต่างๆได้ดี แม้ในสภาพที่มีออกซิเจนน้อย

หัวที่โหนกกลมใหญ่อันเป็นลักษณะเด่นของปลาหมอสี เชื่อกันว่ายิ่งใหญ่ยิ่งดี หมายถึงการมีอายุยืนยาว ทรัพย์สินมากล้น ส่วนสีของตัวปลาเป็นสีแดง หมายถึงความเป็นสิริมงคล เม็ดมุกบนตัว โดยเฉพาะบริเวณหัวหมายถึงความสว่างสดใสรุ่งเรืองนั้นเอง

นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่าปลาหมอสีมีความเกี่ยวพันกับหลักโหราศาสตร์ ธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ หากโชคดี ก็จะเจอตัวที่มีครบทั้ง 4 ธาตุ ถือว่าเป็นสุดยอดแห่งปลาหมอสี ตัวที่มีสัญลักษณ์ของธาตุไฟ หมายถึง ความฉลาด กระตือรือร้น, ธาตุดิน คือความสุขุมไตร่ตรองถ้วนถี่, ธาตุลม คือสติปัญญาความคิดสร้างสรรค์จินตนาการ และธาตุน้ำ หมายถึงการทำงานที่ว่องไวรวดเร็ว

Credit : LINE TODAY

  ทองคำแท่ง "ปลาคู่มงคล" น้ำหนักทอง 1 บาท และ 2 สลึง