5 กระเป๋าแบรนด์เนมดัง ที่เหมาะซื้อเพื่อการลงทุน

21 พฤษภาคม 2020 | เมื่อ 12:52 หลังเที่ยง

ใช่ว่าจะมีแต่ หุ้น , ทองคำ , น้ำมัน หรืออสังหาริมทรัพย์ต่างๆเท่านั้นที่นิยมลงทุนเก็งกำไร เพราะกับ " กระเป๋า "
Accessories ที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน ก็ได้รับความสนใจลงทุนด้วยเช่นกัน อย่าง 5 กระเป๋าแบรนด์เนมดังเหล่านี้ ที่เหมาะแก่ซื้อเพื่อการลงทุน

20200521_114107_0000
1. LOUIS VUITTON เป็นแบรนด์ที่คนไทยรู้จักกันดี มีอายุมานานกว่า 150 ปี แล้ว โดยเดิมทีได้ผลิตและจำหน่ายหีบเก็บของ ที่ทำจากเครื่องหนัง ก่อนจะพัฒนามาเป็นกระเป๋า และสินค้าอื่นๆ ซึ่งแน่นอนว่า กระเป๋า เป็นสินค้าที่ขายดีที่สุด จะออกมากี่รุ่น กี่สไตล์ ก็ได้รับความนิยมซื้อจากคนทั่วโลก โดยในไทยเอง หลุยส์ วิคตอง ถือเป็นแบรนด์ที่ซื้อง่าย ขายคล่อง ราคาจับต้องได้ สำหรับคนทั่วๆไป เพราะราคาเริ่มต้นหลักหมื่นถึงหลักแสน และสามารถเก็งกำไรได้ถึง 50 - 80 %

รุ่นยอดนิยม : Speedy , Nevetfull , Alma
Multi Pochette , petti boite chapeau , Cannes bag

20200521_114107_0003
2. CHANEL อีกหนึ่งแบรนด์ Luxury ในฝันของสาวๆ และหนุ่มๆ ทั่วโลก ในไทยเอง ชาแนล ถือเป็นแบรนด์ยอดนิยม ที่จะต้องมีไว้ครอบครองสักหนึ่งใบ เพราะ กระเป๋าชาแนล มีเอกลัษณ์ความสวยงาม , หรูหรา, คลาสสิค อยู่ตลอด จะผ่านไปกี่ปี , กี่ยุค ก็ยังนำมาสะพายได้ไม่มีเชย อย่างบางรุ่นก็กลับมาฮิตอีกครั้ง ทำให้ กระเป๋าชาแนล สามารถขายได้ตลอดเวลา และราคามีแต่อัพขึ้นเรื่อยๆ แค่ข้ามปีไปราคาก็เปลี่ยนแล้วถึง 40 - 70 % ดังนั้นกระเป๋า Chanel เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เหมาะแก่การลงทุน

รุ่นยอดนิยม : Classic Flap , Boy Bag , W.O.C 19 , Chanel 2.55 , Chanel 19, Gabrielle , Vanity Case

20200521_114107_0001
3. DIOR เมื่อมี ชาแนล ก็ต้องมี Christian Dior ซึ่งเป็นแบรนด์ที่โด่งดังมายาวนานกว่า 70 ปีในสายแฟชั่นจากฝรั่งเศส นอกจาก เสื้อผ้า , รองเท้า , เครื่องสำอางค์ หรือ น้ำหอม แล้ว กระเป๋า เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเช่นกัน โดยกระเป๋า Dior มีเอกลักษณ์ด้านรูปทรงความสวยงาม อย่างรุ่นตำนานคลาสสิค Lady Dior ที่ตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่ เจ้าหญิงไดอาน่า ที่ได้สะพายออกงานบ่อยๆ จนกลายเป็นกระเป๋าของชนชั้นสูงไปเลย ทำให้ถูกยกให้เป็นอีกหนึ่งกระเป๋าสุดคลาสสิคที่ผู้หญิงต้องมีไว้ครอบครองสักหนึ่งใบ ซึ่งแค่รุ่นนี้รุ่นเดียวราคาก็อัพขึ้นถึง 14 % เลยทีเดียว และดูเหมือนจะกลับมาฮิตอีกรอบ

รุ่นยอดนิยม : Lady Dior , Diorama , Dior Sandle , Tote bag

20200521_114107_0002
4. GUCCI ดูเหมือนแบรนด์ดังสัญชาติอิตาลีนี้จะไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบของสาวๆเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ยังเป็นที่นิยมสำหรับหนุ่มๆอีกด้วย เพราะ Gucci มีความโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์, สไตล์ที่แปลกใหม่ บวกกับความคิดสร้างสรรค์ , โลโก้ตัวอักษร G ไขว่กันสองตัวอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้แบรนด์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า,รองเท้า,เข็มขัด,หมวก เครื่องประดับอย่าง แว่นตา,นาฬิกา และที่ขาดไม่ได้คือ กระเป๋า ที่ไม่ว่าจะออกมารุ่นไหนก็ได้รับความนิยมซื้อสุดๆ ซึ่งต่อให้เป็นสินค้ามือสองก็ยังขายได้

รุ่นยอดนิยม : Gucci Marmant , Gucci Soho Disco , Gucci Dionysus , Gucci Horsebit

20200521_114107_0004
5. HERMES หากจะพูดถึงกระเป๋าแบรนด์เนมดัง ภาพลักษณ์ Luxury เรียบหรู ราคาสูง คงหนีไม่พ้น " Hermes " อย่างแน่นอน โดย แอร์เมส เป็นที่รู้จักในสังคมชั้นสูงฝรั่งเศสในสมัยก่อน จากฝีมือการผลิตอานม้าและรองเท้าให้กับจักรพรรดินโปเลียน ที่ 3 จนได้รับเหรียญเงินถึง 2 ครั้ง ทำให้ แอร์เมส มีมูลค่าสูงขึ้น และเป็นที่รู้จักในย่านคนรวย จากการเปิดร้านขายรองเท้าแตะ ขายปลีก , ขายส่งให้กับคนชั้นสูง จากนั้นก็ได้พัฒนาผลิตเป็น กระเป๋า ซึ่งแต่ละรุ่นก็โด่งดังและได้รับความนิยมอย่างมาก อย่าง รุ่น Kelly ในปี 1935 จาก Grace Kelly ดารานักแสดงและราชินีแห่งโมนาโก หรือ รุ่น Birkin จาก Jane Birkin นักแสดงสาว ที่อยากได้กระเป๋าสวยๆสักใบเอาไว้ใช้เดินทางในช่วงวันหยุด
HERMES มีจุดเด่นในเรื่องของความปราณีต เน้นงานฝีมือ , คุณภาพ มากกว่ายอดขาย จึงทำให้ แอร์เมส เป็นกระเป๋าหรูที่มีราคาขายสูงมาก แต่ก็มีคนอยากซื้อมากด้วยเช่นกัน แค่รุ่น Kelly ราคาก็พุ่งถึง 14 % นับจากวันที่ซื้อยิ่งหากบวกกับปีผลิตเข้าไปยิ่งแพง

รุ่นยอดนิยม : Birkin , Kelly , Constance

วิธีการลงทุนในสินค้าแบรนด์เนมอาจต้องดูที่ แบรนด์หรือยี่ห้อ ว่าอยู่ระดับไหน , รุ่นคลาสสิคคือรุ่นสำหรับผู้เริ่มต้น , ความนิยมในตัวแบรนด์เช่น สะพายแล้วทำให้ภาพลักษณ์คนสะพายดูดี ดูมีรสนิยม เพราะภาพลักษณ์ภายนอกก็สำคัญ , นี่ยังไม่รวมกับกระเป๋ารุ่น Limited Edition ที่มีการออกแบบพิเศษ หรือร่วมออกแบบกับศิลปินต่างๆ อีก

นอกจากนี้ยังมีแบรนด์อื่นๆ อย่าง PRADA , CELINE , BALENCIAGA , VALENTINO , LOEWE , MULBERRY , BURBERRY , 3.1 PHILLIP LIM , BOVY , YSL และอื่นๆ ล้วนแต่น่าลงทุนเช่นกัน

โพสต์ล่าสุด