ซื้อทองคำแท่งยังไงให้เหมาะกับเงินในกระเป๋า?

25 สิงหาคม 2022 | เมื่อ 12:13 หลังเที่ยง

แม้ราคาทองคำปัจจุบันจะสูง แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการซื้อทองคำเลย เพราะแค่เลือกรูปแบบการซื้อทองคำเหล่านี้ให้เหมาะกับ “เงิน” ในกระเป๋า ก็ช่วยให้ซื้อทองได้ง่ายขึ้นแล้ว มาดูกันว่าหากจะซื้อทองคำออสสิริสจะซื้อยังไงได้บ้าง

 

  • ซื้อทองคำด้วยเงินสด

มีงบเท่าไหร่ก็ซื้อทองตามงบที่มีได้เลย ซึ่งทองคำมีขนาดให้เลือกมากมายตั้งแต่ 0.3 กรัมที่ราคาเริ่มต้นหลักร้อย ไปจนถึง 0.6 กรัม , 1 กรัม , 0.125 บาท (ครึ่งสลึง) , 0.25 บาท (1สลึง) ราคาเริ่มต้นหลักพัน และ 0.50 บาท (2สลึง) , 1 บาท , 2 บาท ราคาหลักหมื่น

ช่องทางการซื้อทองด้วยเงินสด

  • ซื้อที่หน้าร้านทอง Ausiris  เดินทางไปซื้อที่หน้าร้านทองโดยตรงเพื่อความสบายใจได้สัมผัสและเห็นทองจริงๆ
  • ซื้อผ่าน Ausiris Express  เป็นการซื้อทองคำผ่านหน้าร้านค้าทองออนไลน์ บน เว็บไซต์ www.express.ausiris.co.th เหมือนกับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ทั่วไป แต่ทองคำออสสิริสจะมีประกันการส่งทองคำทุกชิ้น ทองคำขนาดเล็กอย่าง 0.3-0.6 กรัมจัดส่งฟรีอีกด้วย
  • ซื้อทองคำด้วยเงินออม

เป็นการซื้อทองด้วยเงินสด แต่เป็นเงินสดที่เก็บออมให้ครบแล้วนำมาซื้อทองอีกที แต่ปัจจุบันสามารถนำเงินที่ออมในกระปุกนั้น มาเก็บออมไว้ในทองคำโดยตรงได้เลย นั่นก็คือวิธี “ออมทอง” คล้ายๆกับการออมเงินในธนาคาร ออมเป็นงวด (รายเดือน) งวดละเท่าๆกัน แต่ออมทองจะเฉลี่ยซื้อทองให้ทุกวัน (ออมเดือนละครั้ง หารเฉลี่ยวันทำการแล้วซื้อทองออมอัตโนมัติ) เป็นการทยอยซื้อทองคำเก็บสะสม เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากทุ่มเงินก้อนใหญ่ซื้อทองทีเดียว แต่ต้องการทยอยซื้อ ด้วยเงินน้อยๆ

ช่องทาการซื้อทองด้วยเงินออม

  • ออมทองออสสิริส (Gold Saving) ออมขั้นต่ำ 1,000 บาท/เดือน หารเฉลี่ยตกวันละ 50 บาท , ทองคำที่สะสมสามารถทำเรื่อง “ขอรับทอง” ออกมาได้ รับได้ตั้งแต่ 0.3 กรัมขึ้นไป เลือกรับได้ทั้ง ทองคำแท่ง หรือ ทองรูปพรรณ , และหากไม่ต้องการขอรับ สามารถ “ขอขายทอง” ที่ออมไว้ได้ ซึ่งก็ไม่มีน้ำหนักขั้นต่ำในการขาย จะทยอยขาย หรือขายทั้งหมดก็ไม่ต้องปิดบัญชี อีกทั้ง “เปลี่ยนแปลงยอดออม” ได้ตามใจทุกเดือน
  • ซื้อทองด้วยเงินลงทุน

เป็นการซื้อทองคำผ่านเงินลงทุน โดยเน้นลงทุนในทองคำ ซื้อทองเพื่อขายทำกำไร ซึ่งส่วนใหญ่จะเริ่มต้นซื้อที่ 1 บาททอง และซื้อขายเฉพาะทองคำแท่ง ที่เป็นทองคำสำหรับการลงทุนเท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการซื้อทองไปด้วย ลงทุนทองคำไปด้วย โดยทองคำที่ซื้อไว้นั้น สามารถทำเรื่อง “ขอรับทอง” ที่เป็นทองจริงออกมาเก็บไว้ได้ และหากขายทองก็นำทองนี้ไปส่งมอบคืนแก่ร้านค้าทองที่ให้บริการ

ช่องทางการซื้อทองคำด้วยเงินลงทุน

  • ซื้อขายทองคำแท่งออนไลน์ (Gold Online) โปรแกรมซื้อขายทองคำแท่งผ่านระบบออนไลน์ บนเว็บไซต์,แอพพลิเคชั่น เน้นซื้อทองคำเพื่อการลงทุน,เก็งกำไร สามารถสั่งซื้อขายทองคำได้ด้วยตัวเอง และทำกำไรได้แบบทันทีเพราะเป็นการซื้อขายในราคา Real-Time อีกทั้งทองคำที่ซื้อไว้ก็ทำเรื่องขอรับทองออกมาได้

โพสต์ล่าสุด