หางานทำวันหยุด ขึ้นเงินเดือนให้ตัวเอง

07 พฤษภาคม 2019 | เมื่อ 14:02 หลังเที่ยง

5 อาชีพ ที่ต้องร้อง “ยั่งงี๊ก็ได้เหรอ...”

ถ้าทำงานหาเงินวันธรรมดา รอรับเงินเดือนสิ้นเดือนมันยังไม่หนำใจ ต้องการทำงานหาเงินในวันหยุดด้วย จะด้วยความต้องการทางการเงิน หรือต้องการเติมเต็มชีวิต แต่ก็ไม่ได้มีทุนมาก ไม่ชอบขายของ แต่ชอบพูดคุยพบปะกับผู้คนใหม่ๆ เวลาพอมีช่วงวันหยุด ลองดูอาชีพเหล่านี้ ที่ทำได้ในวันหยุด ทำที่ไหนก็ได้ หรือทำแถวๆ บ้านคุณ เวลาก็แล้วแต่คุณสะดวกจะเลือกทำ


1. หมอดู ดูดวงออนไลน์ เค้าได้รายได้กันเท่าไหร่น่ะเหรอ ดูที่นี่ได้เลย เห็นตัวเลขแล้วคุณอยากจะสมัครเป็นหมดดูกับเค้าก็ได้นะ 


2. เป็นผู้รับฟัง-ปรึกษาปัญหาความรัก ปัญหาชีวิต พูดคุยเป็นเพื่อน สร้างความสบายใจ งานแบบนี้ก็มีนะเออ เค้าวางค่าตัวกันไว้ไม่น้อยเลยทีเดียว ทุกคนย่อมมีปัญหา ไม่ว่ามากหรือน้อย แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีคนคอยรับฟัง การเป็นผู้ฟังนั้นสร้างประโยชน์ให้ผู้คนได้ ถึงขั้นรักษาชีวิตเขาไว้ได้เลยทีเดียว แต่ผู้ฟังเองก็ต้องมีวิธีจัดการตัวเองด้วย ไม่นำปัญหาที่รับฟังมามาคิดมากเสียเอง


3. เล่นเกมเป็นเพื่อน ดูคุณคนนี้สิ หากคุณเป็น Gamer อยู่แล้ว ถ้ามีคนจ้างให้เล่นเป็นเพื่อนก็คงไม่เหนื่อยเท่าไหร่ อาจจะมีคนอยากเล่นกับคุณจริงๆ ก็ได้ แต่ถ้าไม่มี ... คุณก็ไม่เสียอะไรนี่


4. กินบุฟเฟต์เป็นเพื่อน อันนี้อาจจะต้องออกนอกสถานที่กันหน่อย แต่สายกิน นักรบบุฟเฟต์ก็คงไม่หวั่น ไหนๆ ก็ไม่มีอะไรพรากคุณจากบุฟเฟ่ต์ได้อยู่แล้ว อย่างคุณคนนี้  ที่พร้อมกิน พร้อมฟัง และพร้อมให้ความบันเทิงด้วยการแต่งตัวตามธีมที่เราต้องการ ... ชาบูและเขา จะเยียวยาทุกอย่าง


5. พาคนต่างชาติเที่ยวแถวบ้าน ใครจะเก่งเรื่องแถวบ้านสู้คุณได้ล่ะ เพียงแค่คุณฝึกภาษาอังกฤษ และศึกษาเรื่องราวในท้องถิ่นของคุณ ฝึกฝนบอกเล่าเรื่องราวเหล่านั้นเป็นภาษาอังกฤษ (หรือภาษาอื่นๆ) ก็สามารถทำงานนี้ได้แล้ว ทริปสั้นๆ อย่างพาไปกิน Street Food พาเที่ยวตลาดน้ำ พาเที่ยวจตุจักร พากินร้านแถวเยาวราช พาช้อปแถวสำเพ็ง ประตูน้ำ หรือแหล่งท่องเที่ยวอะไรก็ได้แถวบ้านคุณ ได้ทำเงิน ได้ฝึกภาษา ได้พบเจอผู้คนใหม่ๆ แถมได้เป็นเจ้าบ้านที่ดี เป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศ ดี๊ดี ลองดูสิ 

คนขยันอย่างคุณ ทำงานประจำไปด้วย ทำงานเสริมไปด้วย เก็บเงินดีๆ อนาคตทางการเงินดีๆ จะหนีไปไหนพ้น

ขอขอบคุณสตาร์ทอัพดีๆ ฝีมือคนไทย อย่าง Fastwork และ TakeMeTour ไว้ ณ ที่นี้

 

โพสต์ล่าสุด