ใส่แหวนกับชุดทำงานอย่างไรให้เข้ากัน

21 มกราคม 2019 | เมื่อ 15:37 หลังเที่ยง

เมื่อเราเข้าสู่วัยทำงาน การแต่งกายนั้นนอกจากจะต้องมีความเหมาะสม เป็นมืออาชีพ และดูสุภาพเรียบร้อยแล้ว การเลือกเครื่องประดับที่สวยงามเข้ากันอย่างลงตัว จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ดูดียิ่งขึ้นไปกว่าเดิม และนี่คือ 4 เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ในการเลือกแหวนให้เหมาะสมกับชุดทำงาน


workingdayring1
1. ใส่แหวนมีขนาด รูปแบบ หรือลวดลายแค่พองาม แน่นอนว่าเราย่อมต้องการให้แหวนทำให้การแต่งกายของเราในวันนั้นดูมีอะไรขึ้นมาบ้าง แต่การที่ใส่แหวนที่หวือหวา วิบวับ หรือใหญ่เกินไป อาจทำให้ลุคโดยรวมดูเยอะจนเกินไป เพราะฉะนั้น เราต้องเลือกแหวนสำหรับการแต่งตัวไปทำงานที่มีขนาดเล็ก หรือมีลวดลายเพียงเล็กน้อย จะทำให้ดูเหมาะสมกว่า

 


workingdayring2
2. ใส่แหวนให้เหมาะกับขนาดมือและนิ้วมือ การเลือกซื้อแหวนก็เหมือนกับการเลือกชุดทำงาน เราจะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับสรีระขนาดร่างกายของเราเอง ฉะนั้น ถ้าหากเป็นคนมือ-นิ้วใหญ่ แต่อยากจะใส่แหวนขนาดเล็กก็คงดูไม่เข้ากัน หรือถ้าหากเป็นมือ-นิ้วเล็ก แต่ใส่แหวนขนาดใหญ่ก็ดูจะไม่บาลานซ์เท่าไหร่นัก ดังนั้นเราควรพิจารณาแหวนให้เหมาะสมกับมือ-นิ้วของเรา

 

 


workingdayring3
3. ใส่แหวนจุดที่ดึงความสนใจ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่มันไม่มีอะไรดึงดูดความสนใจ แต่มักจะอยู่ที่การมีจุดดึงดูดความสนใจเยอะเกินไปต่างหาก แม้ว่าพยายามคุมจำนวนชิ้นเครื่องประดับโดยใส่ไม่เกิน 3 ชิ้นแล้ว ยังต้องมีการสลับมือใส่ให้ลงตัวด้วย เช่น ถ้าใส่นาฬิกาหรือสร้อยข้อมือที่มือซ้าย ก็ไม่ควรเทแหวนทั้งหมดไปที่มือซ้ายอีก ควรแบ่งแหวนไปใส่ที่มือขวามากกว่า ไม่เช่นนั้น นาฬิกาหรือสร้อยข้อมือกับแหวนก็ต้องมาชิงซีนกันเอง แทนที่จะเป็นจุดเด่นก็กลับกลายเป็นไม่มีอะไรเด่นเลย

 

 

workingdayring4
4. ใส่แหวนให้เหมาะสมกับกาละเทศะ สิ่งสำคัญของการใส่แหวนก็คือ เราจะต้องรู้ว่าต้องการจะใส่เครื่องประดับชิ้นนั้นเพื่อเสริมลุคให้คุณในโอกาสไหน รวมถึงต้องคอยสังเกตชุดทำงานว่ามีความเป็นทางการมากเพียงใด ตัวอย่างเช่น ถ้าหากชุดทำงานสไตล์ Casual แหวนที่เหมาะกับการสวมใส่ก็ต้องมีความเรียบง่าย ไม่ดูหรูหราเกินไป แต่ถ้าเป็นงานเลี้ยงพบปะลูกค้าก็ต้องใส่ชุดและแหวนที่ดูเป็นทางการ และมีความหรูหราขึ้นมาอีกนิดได้

การแต่งตัวไปทำงานที่สวมใส่แหวน ช่วยทำให้ภาพลักษณ์ของเราดูดี และแสดงออกถึงความเป็นตัวเรามากขึ้น อีกทั้งยังทำให้วันนั้นดูมีสีสันขึ้นอีกเยอะ

 

อยากรู้เทคนิคเลือกแหวน ซื้อแหวน ใส่แหวน มีให้อ่านอีกเพียบที่นี่

 

โพสต์ล่าสุด