แหวนคู่ที่เขา(หรือเธอ) อยากใส่ทุกวัน

15 มกราคม 2019 | เมื่อ 13:54 หลังเที่ยง

เมื่อตกลงปลงใจกันแล้วว่าจะเป็นคู่กัน แม้จะยังไม่ถึงขั้นหมั้นหมายหรือแต่งงาน การมอบแหวนแทนใจแก่กันและกัน หรือใส่แหวนคู่กัน ก็มีความหมายลึกซึ้งกว่าการให้แหวนแก่เพียงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเพียงฝ่ายเดียว

การให้แหวนคู่หรือแหวนแทนใจนี้ แม้ไม่ใช่แหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงาน แต่ต่างฝ่ายก็คงอยากให้อีกฝ่ายหนึ่งใส่ติดตัวบ่อยๆ หรือใส่อยู่เสมอ มากกว่านำไปเก็บใส่ตู้ไว้เฉยๆ

แม้เขาหรือเธอเต็มใจที่จะใส่แหวนคู่ พร้อมจะประกาศให้โลกรู้ว่าคุณและเขานั้นคู่กัน แต่มันคงจะดีมาก ถ้าแหวนนั้นเป็นแหวนที่โดนใจเขาหรือเธอจริงๆ ยิ่งสร้างความน่าประทับใจ และทำให้อยากใส่มากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะรู้สึกว่าคุณช่างรู้จัก-รู้ใจเขาหรือเธอเสียเหลือเกิน

เลือกแหวนคู่ยังใงดี ให้เขาหรือเธออยากใส่ทุกวัน

1. เข้าใจในชีวิตประจำวันของเขาหรือเธอก่อน ถ้าผู้รับทำงาน มีวิถีชีวิต หรือมีกิจกรรมที่อาจทำให้แหวนสึกกร่อนหรือโดนขูดอยู่ประจำ เช่น งานที่ต้องหยิบจับใช้เครื่องมือแข็งๆ หนักๆ หรือรักการเล่นเวทเป็นชีวิตจิตใจ หรือชอบกิจกรรมโลดโผนอย่างปีนหน้าผา ให้เลือกวัสดุที่แข็งแรงหน่อย ไม่สึกหรือเป็นรอยง่าย วงหนาพอควรแต่ก็อย่าให้หนาจนเกินงาม แค่ไม่บอบบางเกินไป เขาหรือเธอคงไม่อยากให้แหวนคู่แทนใจจากคนรักบุบบี้ไปเพราะดัมเบลหรือด้ามค้อนของเขาแน่ๆ

2. ดูสไตล์การแต่งตัวของเขาหรือเธอด้วย แน่นอนว่าคนที่ดูเป็นทางการ Business look กับคนมาดร้อค หรือสายหวาน ย่อมชอบเครื่องประดับสไตล์ไม่เหมือนกัน ก็ควรเลือกแหวนให้สอดคล้องกับสไตล์การแต่งตัวของเขาหรือเธอด้วย ลองกลับไปดูก่อน ว่ากระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้าของเขาหรือเธอส่วนใหญ่เป็นอย่างไร คุณอาจจะได้ไอเดียแหวนคู่จากสิ่งเหล่านั้น

3. พิจารณาเรื่องความปลอดภัย ดูว่าการเดินทางไปไหนต่อไหนของเขาหรือเธอ ไปกับเครื่องประดับชิ้นนี้ จะมีความปลอดภัยหรือไม่ ถ้ามีความสุ่มเสี่ยงอยู่บ้าง ก็ควรเลือกแหวนแบบที่ไม่ล่อตาล่อใจมิจฉาชีพมากนัก

4. ความเชื่อก็สำคัญ หลายคนสนใจและให้ความสำคัญกับเรื่องดวง เรื่องโชคลาภ หรือเคร่งครัดเกี่ยวกับศาสนา ถ้าเขาหรือเธอค่อนข้างจะมีความเชื่อเรื่องนี้มาก ก็ขอให้เป็นหนึ่งในข้อควรพิจารณา ถ้าให้ปลอดภัยหน่อยก็ควรหลีกเลี่ยงสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับศาสนา รูปสัตว์ หรืออัญมณีสีต่างๆ ที่อาจจะ “ชง” กับผู้สวมใส่

5. เห็นคุณค่าในความแตกต่าง แหวนบางวงอาจดูไม่โรแมนติกเท่าไหร่ หรือไม่ก็ดูไม่เป็นแหวนคู่เอาเสียเลย แหวนคู่ ไม่จำเป็นต้องเป็นแหวนที่เหมือนกันทุกประการ ผู้รับคงจะปลื้มใจมากหากคุณรู้ใจ เห็นคุณค่าในตัวตน เข้าใจในสิ่งที่เขาเป็น เข้าถึงสิ่งที่เขารักและให้คุณค่า เช่น หากเขาหรือเธอเป็นโปรแกรมเมอร์หนุ่มสาวไฟแรง ลองหาร้านแหวนที่รับสลักตัวอักษร แล้วแอบบอกรักโดยสลักเป็นโค้ดดิ้ง (ซึ่งคุณอาจลองถามเรื่องนี้จากเพื่อนของเขาก็ได้) มีคนให้แหวนคู่แทนใจแบบใจกว้างแถมอินดีเทลสุดๆ แบบนี้มีหวังรักตายเลย 

ที่สำคัญ ถ้าอยากจะเซอร์ไพรส์เขาหรือเธอก็อย่าลืมแอบวัดขนาดนิ้วกันมาก่อนเพื่อเลือกไซส์แหวนได้ถูกต้อง แหวนที่ขนาดพอดี ย่อมใส่แล้วดูดีจนอยากใส่ทุกวันอยู่แล้ว

อยากรู้เทคนิคเลือกแหวน ซื้อแหวน ใส่แหวน มีให้อ่านอีกเพียบที่นี่

 

ดูกล่องใส่แหวนคู่ก่อนก็ได้

 

โพสต์ล่าสุด