4 ปลามงคล ค้าขายดี เสริมบารมี ชีวิต..ดี๊ดี !

20 มีนาคม 2019 | เมื่อ 16:48 หลังเที่ยง

ไม่ว่าจะเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ธุรกิจใหม่ ๆ ขึ้นบ้านใหม่ รถใหม่ แน่นอนว่าสิ่งที่คู่กันนี้ คือ "ฮวงจุ้ย" เสริมความมงคล ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้ง การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ หรือแม้กระทั้ง สัตว์เลี้ยงเสริมมงคล 

บทความนี้ขอนำเสนอ 4 ปลามงคล ที่เลี้ยงแล้วรับรองค้าขายดี ชีวิตราบรื่น อารมณ์เย็น ๆ ดั่งสายน้ำ 

มาเริ่มกันที่ปลายอดฮิต ที่นิยมเลี้ยงกันเป็นจำนวนมากนั่นคือ 

1. ปลาคาร์ฟปลาคราฟ,ปลามงคล,ชีวิตราบรื่น,ค้าขาย,เงินทอง,ธุรกิจ,หลี่,ฮวงจุ้ย,ผลกำไร 

 ซึ่งชื่อปลาคาร์ฟตามหลักคนจีนมากจากคำว่า "หลี่" หมายถึง ผลกำไรหรือประโยชน์ ปลาคาร์ฟจึงเป็นปลาที่คนทำธุรกิจหรือค้าขายควรเลี้ยง 

2. ปลาเงิน ปลาทอง

ปลาเงินปลาทอง,ปลามงคล,ชีวิตราบรื่น,ค้าขาย,เงินทอง,ธุรกิจ,หลี่,ฮวงจุ้ย,ผลกำไร

ปลาเงิน ปลาทอง มีต้นกำเนิดจากประเทศจีนและญี่ปุ่นนิยมเลี้ยงกันมาอย่างยาาวนาน เนื่องจากเชื่อว่าเลี้ยงแล้วจะช่วยเรื่องการเสริมดวงชะตาด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ย

เชื่อกันว่าปลาทองที่เลี้ยงจะก่อให้เกิดโชคลาภ ต้องเป็นปลาที่มีสีแดง 1 ตัว ร่วมกันปลาสีอื่นๆ และปลาสีดำ 1 ตัว โดยมากจำนวนที่เลี้ยงมักจะเป็น จำนวน 9 ตัว ส่วนสีของปลาและตำแหน่งการวางตู้ปลา หรือบ่อเลี้ยงจะแตกต่างกันออกไปตามลักษณะของบ้าน

 

3. ปลามังกรหรือปลาอะโรวาน่า

ปลามังกร,ปลามงคล,ชีวิตราบรื่น,ค้าขาย,เงินทอง,ธุรกิจ,หลี่,ฮวงจุ้ย,ผลกำไร

ปลามังกร หรือ ปลาอโรวาน่า (Arowana) ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดปลาสวยงามที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด เพราะปลาชนิดนี้ดูน่าเกรงขาม ลักษณะมีเกล็ดขนาดใหญ่ สีสันแวววาว มีหนวด ว่ายน้ำเชื่องช้า ปากเชิดขึ้น จึงเหมาะกับคนที่ทำอาชีพนักธุรกิจหรือนักการเมือง ข้าราชการที่ต้องการเลื่อนตำแหน่ง

อีกทั้งมีความเชื่อกันว่าเป็นปลานำโชค เพราะมีดีด้วยกัน 5 อย่าง คือ 1.เป็นตัวแทนแห่งมังกรในความเชื่อ 2.นำสุขภาพที่ดี ความสุข และโชคดีเข้าสู่บ้าน 3.ขับสิ่งชั่วร้าย หรือโชคร้ายออกจากบ้าน 4.เพิ่มความสัมพันธ์อันดีภายในรอบครัว และ 5.นำพาธุรกิจการค้าให้เจริญรุ่งเรือง นั้นเอง

 

4. ปลาหมอสี 

ปลาหมอสี,ปลามงคล,ชีวิตราบรื่น,ต้าขาย,เงินทอง,ธุรกิจ,หลี่,ฮวงจุ้ย,ผลกำไร

ปลายอดนิยม ในประเทศไทยมีคนเลี้ยงจำนวนมาก เป็นปลาที่มีสีสันสวยงาม มีส่วนหัวโหนกนูน แปลกตา และมักไม่พบในปลาชนิดอื่น นอกจากนั้น ยังเลี้ยงง่าย ทนต่อสภาพน้ำต่างๆได้ดี แม้ในสภาพที่มีออกซิเจนน้อย

หัวที่โหนกกลมใหญ่อันเป็นลักษณะเด่นของปลาหมอสี เชื่อกันว่ายิ่งใหญ่ยิ่งดี หมายถึงการมีอายุยืนยาว ทรัพย์สินมากล้น ส่วนสีของตัวปลาเป็นสีแดง หมายถึงความเป็นสิริมงคล เม็ดมุกบนตัว โดยเฉพาะบริเวณหัวหมายถึงความสว่างสดใสรุ่งเรืองนั้นเอง

นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่าปลาหมอสีมีความเกี่ยวพันกับหลักโหราศาสตร์ ธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ หากโชคดี ก็จะเจอตัวที่มีครบทั้ง 4 ธาตุ ถือว่าเป็นสุดยอดแห่งปลาหมอสี ตัวที่มีสัญลักษณ์ของธาตุไฟ หมายถึง ความฉลาด กระตือรือร้น, ธาตุดิน คือความสุขุมไตร่ตรองถ้วนถี่, ธาตุลม คือสติปัญญาความคิดสร้างสรรค์จินตนาการ และธาตุน้ำ หมายถึงการทำงานที่ว่องไวรวดเร็ว

Credit : LINE TODAY

ทองคำแท่ง,ปลาคู่,ทอง1กรัม,ทอง1บาท,ทองแท่ง,ซื้อทองคำ,ลายทอง

  ทองคำแท่ง "ปลาคู่มงคล" น้ำหนักทอง 1 บาท และ 2 สลึง

 

โพสต์ล่าสุด