เทคนิคเลือกแหวนให้เข้ากับนาฬิกา

29 มกราคม 2019 | เมื่อ 11:46 ก่อนเที่ยง

การเลือกใส่เครื่องประดับอย่าง สร้อยคอ,ต่างหู ให้ Mix&Match กันนั้นอาจไม่ใช่เรื่องยากนัก เพราะมีการทำเป็นเซ็ตคู่เหมือนกัน แต่กลับ แหวน ที่ใส่ชูโดดเด่นอยู่บนนิ้ว จะเลือกใส่ยังไงให้เข้ากับ นาฬิกาข้อมือ คงอาจไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับบางคนหรือบางคนอาจไม่ได้ใส่ใจมากนัก แต่หากคำนึงถึงความสวยงาม,เสริมบุคคลิกของคนใส่แล้ว อาจจะต้องมีเทคนิคในการเลือกใส่สักนิดนึง

ทั้ง แหวนและนาฬิกา มีสไตล์และราคาหลายระดับ ตั้งแต่ระดับแฟชั่นราคาหลักร้อย-หลักพัน และระดับไฮเอนท์ราคาหลักหมื่น-หลักล้าน ซึ่งนาฬิกามีความหลากหลายมากกว่าแหวนทองเป็นอย่างมาก เพราะด้วยแค่วัสดุสายนาฬิกา,ดีไซน์ตัวเรือนรวมถึงส่วนประกอบอื่น ๆ ก็เยอะมากมายจนเลือกไม่ถูกแล้ว

HTB1HCeeuZuYBuNkSmRyq6AA3pXaF

1. เลือก สี โทนเดียวกัน สีในที่นี่หมายถึงสีของโลหะที่นำมาทำตัวเรือนแหวน,หน้าปัดและสายนาฬิกา โดยส่วนใหญ่ในวงการเครื่องประดับจะได้รับความนิยมอยู่ 3 สี คือ  

  • สีทอง ( Yellow Gold )
  • สีขาวหรือเงิน ( White Gold )
  • สีโรสโกลด์หรือพิงค์โกลด์ ( Rose Gold,Pink Gold )

โดยส่วนใหญ่แล้วจะใช้ ทอง18k คือใช้ทองแท้ผสม 75 % เป็นหลัก ส่วนอีก 25 % เป็นโลหะต่าง ๆ ( ทองแดง,เงิน,สังกะสี )หรือทอง14K,10K โดยหากเป็นแหวนทองก็เลือกนาฬิกาที่มีหน้าปัดหรือสายเป็นสีทอง หรือจะเป็นสีทองทั้งหมดทั้งแหวนและนาฬิกาได้ ซึ่งส่วนใหญ่ผู้หญิงจะชอบสีโรสโกลด์ชมพู ผู้ชายชอบสีทองหรือสีเงิน                                

HTB1D7f6eHZnBKNjSZFGq6zt3FXaX

2. เลือก รูปทรง ที่เหมือนกัน เรื่องดีไซน์การออกแบบทั้งรูปทรง,ลวดลายก็สำคัญเช่นกัน          เพราะทั้งแหวนและนาฬิกาไม่ได้มีแค่รูปทรงเดียว คือ ทรงกลมเท่านั้น ยังมีรูปทรงต่าง ๆ เช่น สี่เหลี่ยม,สามเหลี่ยม,รูปทรงอิสระเช่น ดอกไม้,ตัวอักษร ( แหวนที่ดัดเป็นคำต่าง ๆ เช่น LOVE ) หัวใจซ้อนกัน, หรือแม้แต่รูปทรงของเพชรที่จะทำให้แหวนเพชรวงนั้นดูเล็กดูใหญ่ได้ ส่วนนาฬิกาก็เช่นกัน มีการออกแบบให้มีรูปทรงต่าง ๆ เพื่อเพิ่มแปลกใหม่และสวยงาม ซึ่งก็เลือกรูปทรงที่เหมือนกันหรือคล้าย ๆ กันได้

11-1

3. เลือก จำนวน ใส่ให้พอดี อาจจะไม่เคยเห็นใครใส่นาฬิกามากกว่า 1 เรือนแน่นอน แต่กลับ แหวน นั้นมีคนไม่น้อยเลยที่ชื่นชอบใส่แหวนมากกว่า 1 วง ซึ่งเรื่องจำนวนที่ใส่อาจไม่เป็นปัญหาเท่าใดนัก หากเลือกขนาดที่เหมาะสมและใส่จำนวนพอดี โดยจำนวนแหวนที่ใส่อาจจะใส่ 2 -3 นิ้ว หรือหากใส่ทั้ง 5 นิ้วก็ควรใส่นิ้วละวงหรือ ควรสลับใส่นิ้วมือซ้าย,ขวา เพื่อความสมดุลและสวยงาม

1

4. เลือก ขนาด ให้สมดุลกัน ทั้งแหวนและนาฬิกามีขนาดเล็ก,ใหญ่เหมือนกัน ซึ่งนาฬิกามีขนาดของหน้าปัดให้เลือกตั้งแต่ 38 mm,40 mm,42 mm, 45 mm , สายข้อมือกว้าง 18 mm, 20 mm, 23 mm, 24 mm  ส่วนขนาดแหวนจะหลากหลายกว่าขึ้นอยู่กับลวดลายและดีไซน์การออกแบบตั้งแต่ขนาดเล็กเหมือนลวดเส้นเดียวไปจนถึงหน้ากว้างเป็นนิ้วก็มี ดังนั้น หากใส่นาฬิกาเรือนใหญ่ก็ควรเลือกแหวนขนาดเล็กหรือรูปทรงเพรียว ๆ  หรือแหวนใหญ่ก็เลือกนาฬิกาเล็ก ๆ

  ไม่ใช่เพียงข้อที่กล่าวมาเท่านั้นที่เป็นเทคนิคในการเลือกใส่แหวนให้เข้ากับนาฬิกา ยังมีสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการเลือกด้วย เช่น สไตล์การแต่งตัว,สไตล์ของแหวน,นาฬิกาต่าง ๆ(classic,minimal.sport,luxury,fashion ),ยี่ห้อ ( catier,rolex,tiffany&co,Swarovski ฯลฯ )  อายุ,อาชีพ  รวมถึงวิธีการเลือกซื้อเองก็สำคัญ เพราะเอาจริง ๆ แล้วแม้ว่าส่วนใหญ่จะซื้อมาใส่เพื่อความสวยงามพึงพอใจสำหรับตัวเอง แต่ก็มีกลุ่มที่ซื้อแหวนและนาฬิกาเพื่อการลงทุนอีกด้วย  

อ่านบทความเรื่อง " ใส่แหวนกับชุดทำงานอย่างไรให้เข้ากัน "

อยากรู้เทคนิคเลือกแหวน ซื้อแหวน ใส่แหวน มีให้อ่านอีกเพียบที่นี่

 

โพสต์ล่าสุด