ซื้อทองแบบไหนให้ถูกใจแฟน

13 กุมภาพันธ์ 2020 | เมื่อ 17:19 หลังเที่ยง

ทองคำ เป็นที่นิยมสำหรับซื้อให้เป็นของขวัญแก่แฟน ไม่แพ้ กระเป๋า,เสื้อผ้า,รองเท้า เพราะถือเป็นสิ่งของที่มีมูลค่าสูง นำไปใช้ประโยชน์ด้านการเงินได้ดี ซึ่งทุกวันนี้การซื้อทองให้แฟนอาจไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะซื้อยังไงให้ประทับใจ

  • แฟนชอบใส่เครื่องประดับ ก็เลือกซื้อ ทองรูปพรรณ ที่มีให้เลือกตั้งแต่ สร้อยทอง,แหวนทอง,สร้อยข้อมือ,กำไล,ไปจนถึงจี้ทอง,ต่างหู มีลวดลายยอดนิยมสำหรับลายทองผู้ชาย,ลายทองผู้หญิง , มีน้ำหนักน้อยไปจนถึงมากตั้งแต่ 1 กรัม , ครึ่งสลึง , 1 สลึง , 2 สลึง , 1 บาท , 2 บาท ส่วนเรื่องราคาทองก็ตามน้ำหนักที่เลือก เพราะราคาจะคิดจากน้ำหนัก และคิด ค่ากำเหน็จ ( ค่าแรง ) จาก ลวดลายทอง หากเป็นลายสวยๆ ทำยาก ค่าแรงจะแพงกว่าลายทองเรียบๆ ลายธรรมดา
    นอกจากนี้ หากอยากได้ทองที่ดูเส้นใหญ่ๆ สวยๆ  แต่น้ำหนักน้อยๆ ก็เลือกเอาทองแบบตีโปร่ง ที่เป็นการทำทองน้ำหนักน้อยๆให้มีขนาดใหญ่ ดูเหมือนทองน้ำหนักเยอะๆ โดยข้างในจะกลวง,โล่ง  เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบทองเส้นใหญ่ เน้นสวยงาม หรือหากอยากได้ทองที่ทนทานหน่อย ก็เลือกทองแบบตัน จะไม่มีการกลวงข้างใน จะหนา,แน่น,ตัน ส่วนใหญ่จะเล้นเล็กๆ เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบทองที่ทนทาน  
  • แฟนชอบของมีมูลค่า,เก็บสะสม อาจจะไม่ชอบใส่เครื่องประดับทองคำ แต่เน้นเก็บรักษาเป็นสมบัติ,ทรัพย์สิน เพื่ออนาคต ก็เลือกซื้อ ทองคำแท่ง ซึ่งมีน้ำหนักให้เลือกไม่ต่างจากทองรูปพรรณ ตั้งแต่ 0.125 บาท , 0.25 บาท , 0.50 บาท , 1 บาท ไปจนถึงขนาดเยอะ ๆ 5 บาท , 10 บาท ส่วนลวดลายทองนั้นก็สวยงามไม่แพ้กัน เพราะด้วยมีเนื้อทองเยอะพอที่จะปั๊มลวดลายต่าง ๆ ได้ชัดเจนกว่า และยิ่งมีการออกแบบแพคเกจให้มีลวดลายเข้ากับวันสำคัญต่าง ๆ เช่น วันเกิด,วันตรุษจีน,วาเลนไทน์ ,ปีใหม่ หรือแม้แต่ลายมงคล ทำให้ทองแท่งเป็นที่นิยมซื้อให้เป็นของขวัญไม่แพ้ทองรูปพรรณ และการซื้อทองคำแท่งก็ง่ายกว่าด้วย ดังนั้น ทองคำแท่ง จึงเหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากใส่ทอง แต่อยากได้ทองไปเก็บเป็นทุนสำคัญเพื่ออนาคต

นอกจากนี้หากจะยื่นทองให้เฉยๆ ก็อาจจะธรรมดาไป ไม่เป็นที่ประทับใจเท่าไหร่ งั้นลองหาพร็อพมาประกอบดู ซึ่งก็มีหลายสิ่งที่สามารถนำมาประกอบเพื่อเซอร์ไพรส์ได้ เช่น

ช่อดอกไม้ ซ่อนทองในช่อดอกไม้ ก็ดูเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นดี

กล่องสวยๆ ซ่อนเงินในกล่องก็มีแล้ว ลองซ่อนเป็นทองคำดู

ถุง,กล่องแบรนด์เนม หลอกว่าให้ของแบรนด์เนม เปิดออกมาเป็นทองคำ

ลูกโป่งบอลลูน นำทองใส่กล่องแล้วผูกกับเชือกของลูกโป่งบอลลูน เก๋ๆ

เค้ก ตัดเค้กออกมาเป็นทองคำ คงเป็นอะไรที่ตื่นเต้นสุดๆ

อ่านบทความเพิ่มเติม " งบ 2,000 ซื้อทองแบบไหนได้บ้าง "

โพสต์ล่าสุด